HƯỚNG DẪN 3 CÁCH TÍNH GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH TRONG EXCEL DỄ DÀNG, HIỆU QUẢ NHẤT

Bỏ túi 3 cách tính trung bình trong Excel đơn giản, dễ dàng nhất. Bài viết chia sẻ công thức hàm AVERAGE tính trung bình trong Excel

 

Khi làm việc với dữ liệu số liệu trong Excel, tính giá trị trung bình là một công việc thường xuyên. Trung bình là giá trị trung tâm của một tập hợp dữ liệu, cho phép chúng ta đo lường trung lập và tổng quát hơn về dữ liệu đó. Trong bài viết này, https://meohaycuocsong.vn/ sẽ chia sẻ với bạn cách tính trung bình trong Excel đơn giản nhất nhé.

 

1. Cách tính trung bình trong Excel với Hàm AVERAGE

 

Hàm AVERAGE là phương pháp phổ biến nhất để tính trung bình trong Excel.

 

Tất tần tật các cách tính điểm trung bình trong Excel đơn giản và nhanh chóng. Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hàm AVERAGE tính trung bình trong Excel
Cách dùng hàm AVERAGE tính trung bình trong Excel đơn giản cho người mới

Công thức hàm AVERAGE như sau: = AVERAGE(number1, number2,…). Trong đó: number1, number2, …: Là các giá trị hoặc phạm vi dữ liệu mà bạn muốn tính giá trị trung bình.

Ví dụ: Giả sử bạn có một danh sách gồm các số liệu trong phạm vi từ ô F4 đến F11. Để tính trung bình trong danh sách này, bạn có thể sử dụng công thức sau: = AVERAGE(F4:F11). Kết quả sẽ là giá trị trung bình trong danh sách.

 

2. Dùng công cụ tự động tính trung bình trong Excel

 

Bạn chỉ cần bôi đen vùng dữ liệu cần tính giá trị trung bình => Nhận ngay kết quả ở phần Average mà Excel đã tự động tính ở góc dưới của bảng tính.

 

Bỏ túi 3 cách tính trung bình trong Excel đơn giản, dễ dàng nhất. Bài viết chia sẻ công thức hàm AVERAGE tính trung bình trong Excel
Dùng công cụ tự động tính giá trị trung bình trong Excel

 

Bài viết cùng chủ đề:

CÁCH DÙNG HÀM MIN & HÀM MAX ĐỂ TÌM GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT – LỚN NHẤT

 

3. Sử dụng tính năng tự động AutoSum để tính giá trị trung bình

 

Excel cung cấp tính năng tính toán tự động giúp bạn nhanh chóng tính trung bình mà không cần sử dụng hàm với các bước thực hiện như sau:

Trước tiên bạn chọn ô bên dưới phạm vi dữ liệu mà bạn muốn tìm giá trị trung bình.
=> Nhấp vào tab Home
=> Trong nhóm Editing, bạn nhấp vào đầu mũi tên của biểu tượng tự tính tổng (AutoSum)
=> Chọn Average để tìm giá trị trung bình.

 

Học Excel - Hàm công thức tính trung bình cộng AVERAGE. Hướng dẫn 3 cách tính trung bình trong Excel đơn giản cho người mới bắt đầu
Sử dụng tính năng tự động AutoSum để tính giá trị trung bình trong Excel

 

Lưu ý:

• Hãy đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được nhập chính xác trước khi sử dụng các hàm hoặc công cụ để tính toán.
• Bạn có thể kết hợp các phương pháp tính trung bình để phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

 


Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết 3 cách tính giá trị trung bình trong Excel. Việc nắm vững các phương pháp này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Học tin học từ cơ bản đến nâng cao