HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁC CÁCH TÍNH TỔNG TRONG EXCEL ĐƠN GIẢN NHẤT

Các công thức tính tổng trong Excel đơn giản. Công thức Excel hàm SUM – Cách chỉ tính tổng chi tiết nhất.

 

“Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc làm việc với các bảng tính và dữ liệu trong Microsoft Excel đã trở nên phổ biến và cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức và kỹ năng để tận dụng tối đa tiềm năng của công cụ này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong Excel – cách tính tổng nhanh nhất. Với một số mẹo và phương pháp đơn giản bao gồm sử dụng hàm SUM, dùng công cụ AutoSum hoặc sử dụng tính năng tính tổng tự động của Excel, bạn sẽ biết cách tính tổng trong Excel dễ dàng và tiết kiệm thời gian.”

 

1. Cách tính tổng 1 cột trong Excel nhanh nhất

 

Mở File Excel => Bôi đen cột mà bạn muốn tính tổng. Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả tính tổng ở phần Sum (góc dưới bên phải màn hình).

 

Cách tính tổng trong Excel nhanh nhất, đơn giản. Top 3 cách tính tổng trong Excel cho dân kế toán dễ nhất.
Cách tính tổng trong Excel nhanh nhất, đơn giản

 

2. Cách tính tổng trong Excel với hàm SUM

 

2.1. Tính tổng 1 cột thẳng hàng

Mở File Excel => Viết hàm SUM dưới cột mà bạn cần tính tổng với công thức sau:
=SUM(bôi đen những ô trong cột bạn cần tính) => Nhấn Enter để nhận kết quả.

 

Các công thức tính tổng trong Excel đơn giản. Công thức Excel hàm SUM – Cách chỉ tính tổng chi tiết nhất.
Cách tính tổng trong Excel với hàm SUM

 

2.2. Tính tổng nhiều ô ở những cột khác nhau

Mở File Excel => Viết hàm SUM ở vị trí bất kỳ trong bảng tính với công thức sau:
=SUM(ô thứ nhất;ô thứ 2;ô thứ 3..vv..). Cứ tiếp tục như vậy đến hết các ô cần tính => Nhấn Enter để nhận kết quả.

 

Cách tính tổng với hàm SUM trong Excel. Bài viết này chia sẻ kiến thức giúp bạn làm việc nhanh hơn với những cách tính tổng trong Excel.
Cách tính tổng với hàm SUM trong Excel

 

Lưu ý: ở 1 số máy tính công thức sẽ thay đổi từ dấu ; sang dấu , như sau: =SUM(ô thứ nhất,ô thứ 2,ô thứ 3..vv..).

 

3. Cách tính tổng trong File Excel với công cụ AutoSum

 

Mở File Excel => Bôi đen cột mà bạn muốn tính tổng => Nhấn vào AutoSum trên thanh công cụ để nhận kết quả tính tổng

 

Hướng dẫn cách tính tổng trong Excel nhanh chóng. Tính tổng trong Excel và công thức hàm tính tổng cơ bản
Hướng dẫn cách tính tổng trong Excel nhanh chóng với công cụ AutoSum

 


Trên đây là bài viết hướng dẫn 3 cách tính tổng trong Excel nhanh chóng và dễ dàng nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn thêm kiến thức tin học để làm việc nhanh chóng hơn.!

» Nếu bạn muốn nâng cao khả năng làm việc với Excel và khám phá thêm nhiều thủ thuật tin học hữu ích khác, hãy tham khảo tham gia trung tâm dạy vi tính văn phòng của An Bình. Với môi trường học tập chuyên nghiệp và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ được hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao, để trở thành một chuyên gia Excel thực thụ.

Bài viết cùng chủ đề: 

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH KHÓA VÀ MỞ KHÓA FILE EXCEL ĐƠN GIẢN NHẤT