Bảo Thy chia sẻ thực đơn giảm đến 2.5kg/tuần khiến cộng đồng mạng trầm trồ

Cách đây không lâu, Bảo Thy đã chia sẻ thực đơn giảm đến 2.5kg/tuần khiến cộng đồng mạng trầm trồ. Hãy cùng Mẹo vặt Gia đình tìm hiểu thực đơn “thần kỳ” ấy ngay thôi nào.

Bảo Thy chia sẻ thực đơn giảm đến 2.5kg/tuần khiến cộng đồng mạng trầm trồ

Nếu như ai thường xuyên theo dõi cuộc sống của Bảo Thy thì đều nhận ra rằng, sau khi lấy chồng, cô khá thoải mái và thường đi du lịch khắp nơi. Đặc biệt, cô nàng còn ăn uống khá “thả phanh” nên tình trạng tăng cân là điều không tránh khỏi. Cô chia sẻ sau chuyến du lịch mới đây thì đã tăng lên 3kg.

Do đó, Bảo Thy đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch giảm cân để lấy lại vóc dáng mong muốn. Kết quả là chỉ sau 1 tuần, cô đã giảm hẳn 2,5kg và vòng eo cũng thon gọn hơn hẳn. Nếu ai có ý định giảm cân thì hãy thử tham khảo ngay thực đơn ăn kiêng của Bảo Thy ngay nhé.

Thực đơn giảm cân của Bảo Thy

Theo chia sẻ của Bảo Thy, trong 2 ngày đầu tiên, buổi sáng cô chỉ uống cà phê đen và không ăn gì thêm. Điều này đã giúp cô giảm được hẳn 2kg, song lại khiến cô say Caffein do sử dụng cà phê khi bụng rỗng. Vì thế, qua ngày thứ 3, cô đã bổ sung bánh mì đen cho bữa sáng nhằm hạn chế tình trạng trên.

Thực đơn giảm cân của Bảo Thy

Các bữa khác trong ngày thì thành phần chủ yếu là rau củ quả như: Xà lách, bông cải xanh, cần tây, cà chua, ớt chuông,… và nguồn Protein chính gồm: Trứng, phomai, thịt với mức độ hợp lý. Đôi khi cô cảm thấy khó ăn thì sẽ thay bằng việc uống sinh tố từ các nguyên liệu trên.

Cụ thể, cô sẽ ăn 1 dĩa salad, 2 quả trứng luộc, 1 ly sinh tố cà chua và 1 ly sinh tố xanh cho bữa trưa. Cô còn khéo léo khi phối hợp nhiều loại rau củ quả đủ sắc màu để bữa ăn thêm phần bắt mắt và có nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, cô cũng giảm tối đa tinh bột, ăn trứng thay vì cơm trắng để cung cấp Protein.

Sinh tố, cà rốt, phô mai

Bữa trưa khác, Bảo Thy lại tiêu thụ 1 quả trứng luộc, 1 bát cà rốt hấp và 1 chút phô mai. Để hạn chế tối đa dầu mỡ, cô thường xuyên ăn các món luộc và hấp, hạn chế làm cầu kỳ hay chiên rán.

Còn bữa tối, cô sẽ dùng salad với rau xà lách, dưa leothịt hun khói. Đồng thời, bổ sung thêm 1 ly sinh tố xanh. Khi đã dần quen với chế độ ăn này thì cô đã không còn cảm thấy quá khó chịu nữa.

Xà lách, thịt hun khói, sinh tố xanh

Về món salad, nguyên liệu Bảo Thy sử dụng khá đơn giản như: Rau xà lách, dưa leo, ớt chuông, cà chua bi và một chút giấm. Cô sẽ cắt nhỏ các nguyên liệu ra và trộn đều với giấm là đã có dĩa salad vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Khi thay đổi làm sinh tố xanh, nguyên liệu cô sử dụng thường gồm: Cần tây, rau bó xôi, cải mầm và bông cải xanh. Tuy món sinh tố này mùi vị hơi hăng nhưng lại rất tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng.

Công dụng các món ăn trong thực đơn giảm cân của Bảo Thy

Cà phê đen

Cà phê có tác dụng giảm cân hiệu quả nhờ vào cơ chế làm giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời kích thích sự trao đổi chất tác động đến các tế bào mỡ. Để hiệu quả, mỗi ngày bạn nên uống 2 – 3 tách cà phê rang nhẹ, không đường sau mỗi bữa ăn tầm 30 – 60 phút. Tốt nhất là áp dụng sau bữa ăn tối.

Cà phê đen

Theo cuộc nghiên cứu từ khoa Y của trường Đại học Nottingham cho rằng, uống một tách cà phê có khả năng kích thích “chất béo nâu” – loại chất béo được kích hoạt khi bạn bị lạnh, giữ vai trò duy trì nhiệt độ và đốt cháy calo để tạo năng lượng cho cơ thể.

Tiến sĩ Bob Arnot – đồng thời là tác giả cuốn sách “The Coffee Lover’s Diet” cho rằng, việc uống cà phê mỗi ngày có thể tăng cường trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều chất béo, chống lại sự hấp thu calo và kiềm hãm cơn thèm ăn hiệu quả.

Bánh mì đen

Theo cuộc nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ vào năm 2009 cho rằng, người ăn sáng bằng bánh mì đen có thể kiểm soát cơn đói suốt 8 tiếng, tốt hơn người sử dụng bánh mì trắng, giúp hạn chế sự thèm ăn tối đa.

Bánh mì đen

Ngoài ra, trong cuộc nghiên cứu đến từ tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, các chuyên gia xác định rằng ăn bánh mì đen có tác dụng ngăn chặn việc hình thành mỡ hiệu quả.

Khi ăn bánh mì đen giảm cân, tốt nhất bạn nên ăn buổi sáng bởi chúng giúp cung cấp đủ năng lượng để hoạt động cũng như kiểm soát cơn đói, hạn chế tình trạng thèm ăn nhiều vào buổi trưa hay chiều. Không nên ăn buổi tối vì khiến quá trình đào thải mỡ thừa bị chậm lại, khó giảm cân hơn, thậm chí bị tăng cân.

Salad, sinh tố xanh

Salad hay sinh tố xanh đều là một “tổ hợp” rau củ như: Xà lách, bông cải xanh, cần tây, cà chua, ớt chuông, cà rốt, dưa leo,… rất giàu chất xơ, ít chất béo và lượng Calories nạp vào cơ thể.

Salad rau xanh

Theo Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Trưởng khoa Khám Tư vấn Dinh dưỡng người lớn, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng, chất xơ sẽ khiến bạn no lâu hơn, giảm Cholesterol cũng như hỗ trợ co thắt và xuất tiết của ruột già. Lúc đó, chất béo chưa kịp hấp thụ đã bị đào thải qua đường bài tiết, giúp hạn chế tích trữ chất béo trong cơ thể.

Bạn nên dùng salad vào bữa trưa và chiều là tốt nhất, không nên ăn vào bữa tối chỉ cách lúc đi ngủ 3 – 4 tiếng. Bởi lúc đó dạ dày không thể tiêu hóa hết chất xơ vào ban đêm, khó giảm cân, thậm chí dễ tích mỡ hơn. Đồng thời, mỗi bữa ăn nên dùng khoảng 300 – 500g kèm các Protein khác như trứng luộc.

Trứng

Trứng

Theo Healthline, trứng có thể giúp bạn no lâu hơn trong 36 giờ. Theo các cuộc nghiên cứu ở phụ nữ thừa cân của Healthline, người ăn sáng với trứng trong 8 tuần có khả năng giảm cân cao hơn người không ăn trứng. Do đó, việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Mỗi bữa ăn, bạn có thể ăn khoảng 2 – 4 quả trứng. Tốt nhất là nên ăn trứng luộc thay vì chiên rán để hạn chế tích trữ dầu mỡ trong cơ thể.

Lưu ý khi giảm cân

Uống nhiều nước

– Bạn không nên uống cà phê để sau 45 phút hoặc qua đêm bởi nguy cơ bị nhiễm khuẩn cao hơn.

– Đối với bánh mì đen, bạn chỉ nên ăn tối đa 12 lát/ngày đối với nữ16 lát/ngày đối với nam.

– Bạn tuyệt đối không nên ăn mỗi bánh mì đen trong tất cả các bữa chính mà nên kết hợp thêm vài thực phẩm lành mạnh khác như: Trứng, thịt bò, ức gà,… để cơ thể không bị thiếu chất.

– Bên cạnh ăn uống, bạn cần có chế độ tập luyện hợp lý để hiệu quả giảm cân tốt hơn.

– Bạn nên uống thật nhiều nước, khoảng 3 – 4 lít nước/ngày. Tốt nhất là trước bữa ăn và ngay sau khi ngủ dậy.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên, bạn sẽ biết được thực đơn giảm cân của Bảo Thy rồi nhé. Bạn có thể tham khảo và áp dụng thực đơn này, đồng thời kết hợp với tập luyện hợp lý để kết quả giảm cân hiệu quả hơn nha.

Xem thêm

>> Tác dụng giảm cân của nước ép bưởi và uống khi nào để giảm cân?

>> Ăn miến giúp giảm cân?

>> Giảm cân bằng sữa tươi không đường