5 món cháo giúp giảm cân cực nhanh trong vòng 1 tuần

Để sở hữu một ngoại hình cân đối và hoàn mỹ đã từ lâu trở thành ước mơ của phái đẹp. Chính nguyên do ấy mà có nhiều công thức dinh dưỡng ra đời nhằm phục vụ cho việc giảm cân, trong đó có món cháo. Hãy cùng Mẹo vặt Gia đình thực hiện 5 món cháo giúp giảm cân trong vòng 1 tuần.

5 món cháo giúp giảm cân cực nhanh trong vòng 1 tuần

Cháo là một món ăn đơn giản nhưng mang lại những hiệu quả kỳ diệu cho cơ thể như: Giúp cấp nước và đủ hàm lượng tinh bột cho cơ thể, kéo dài tuổi thọ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, chống cảm lạnh và đặc biệt hơn đây là món ăn cần thiết cho công cuộc giảm cân, giữ gìn vóc dáng. Chính những lợi ích diệu kỳ ấy mà cháo đã trở thành một món ăn phổ biến trong thực đơn của chị em phụ nữ.

Dưới đây là 5 món cháo thơm ngon, đơn giản và dễ thực hiện

Cháo yến mạch

Cháo yến mạch được ưu ái sở hữu hàng loạt hàm lượng dinh dưỡng cao và yến mạch giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng, cung cấp năng lượng cho cơ bắp giúp tăng khả năng vận động, cơ thể dẻo dai hơn, đồng thời cháo yến mạch hỗ trợ giảm nguy cơ bị đau tim, béo phì và tiểu đường, giảm cholesterol trong máu, phòng tránh bệnh loãng xương, ung thư…

Nguyên liệu

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế

Sơ chế thịt bò rửa sạch bằm nhuyễn, cà rốt cắt hạt lựu vừa ăn.

Bước 2: Nấu cháo

Lấy khoảng 150g yến mạch khô, dạng hạt vỡ chứ không nên chọn bột quá mịn.

Đun sôi 400ml nước rồi cho yến mạch và bò, cà rốt vào.

Khuấy đều rồi đun liên tục trong 5-7 phút. Sau đó tắt bếp đi và tiếp tục quậy cho nguội.

Thành phẩm

Món cháo yến mạch giảm cân

Sau khi chế biến hoàn tất, bạn sẽ có ngay bát cháo yến mạch thơm ngon, màu sắc hài hòa, cùng đó là vị ngọt của bò và cà rốt tạo nên món món cháo hấp dẫn

Cháo gạo lứt

Gạo lứt là thức ăn dinh dưỡng được sử dụng để tăng cường bồi bổ sức khỏe. Gạo lứt có tác dụng cân bằng âm dương điều chỉnh cơ thể. Sử dụng gạo lứt thường xuyên còn giúp thanh lọc gan, thận và giải độc cho cơ thể. Bên cạnh những công dụng “thần ký” như vậy thì gạo lứt còn có công dụng hỗ trợ giảm cân. Chính lý do ấy, cháo gạo lứt trở nên được ưa chuộng trong quá trình giảm cân.

Nguyên liệu

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế

Gạo lứt và hạt sen rửa sạch và loại bỏ bụi bẩn. Hạt sen rửa và cắt nhỏ

Cà rốt rửa sạch và cắt hạt lựu vừa ăn.

Bước 2: Nấu cháo

Cho gạo và hạt sen vào ninh trong nồi áp suất.

Cho thêm 1 chút muối vào nồi và cho nước phù hợp với tỷ lệ.

Ninh cháo nhừ trong vòng 1 tiếng. Sau đó tắt bếp là có thể ăn

Thành phẩm

Món cháo gạo lứt giảm cân

Màu cháo đặc trưng nâu đỏ đẹp mắt, điểm thêm sắc trắng ngà của hạt sen, cam của cà rốt, tạo nên màu sắc cuốn hút, cùng vị cháo nhẹ nhàng, thanh tao.

Cháo Rau củ

Rau củ quả là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể đặc biệt là chất xơ có tác dụng chống các bệnh về đường ruột. Khi dùng nhiều rau trong khẩu phần ăn sẽ giúp chúng ta cảm thấy no hơn, là giảm sự hấp thu các chất béo. Ngoài ra để thay đổi bữa ăn giảm cân, chúng ta có thể nấu cháo rau củ hỗn hợp để được bổ sung nhiều chất xơ và vitamin hơn.

Nguyên liệu

  • Gạo: 2 muỗng
  • Hạt sen khô hoặc tươi 200 gr
  • Nấm hương 300 gr
  • Cà rốt: 1 củ
  • Gia vị: Muối

Cách chế biên

Bước 1: Sơ chế

Ngâm gạo với nước để loại bỏ tạp chất. Rửa sạch nấm hương và cà rốt, cắt nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Nấu cháo

Hạt sen đun sôi khoảng 5 phút.

Cho gạo đã ngâm vào nồi nấu khỏang 15 phút sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào nồi.

Khuấy cháo thường xuyên khoảng 20 phút sau cháo sẽ chín và nêm nếm gia vị.

Thành phẩm

Món cháo rau củ giảm cân

Vị ngọt của rau củ đã quyện vào nhau tạo nên một món cháo thanh mát, bổ dưỡng. Sắc nâu, cam, trắng ngà của rau củ cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn.

Cháo măng tây

Măng tây là thực phẩm rất tốt cho giảm cân. Trong măng tây chứa nhiều vitamin (A, B, C) và khoáng chất (kali, photpho, kẽm, xenlulo thô, axit folic) có thể phòng ngừa được bệnh tim. Khi bạn ăn cháo này bạn sẽ thấy vị thơm của cháo, vị bùi bùi của măng tây rất ngon miệng.

Nguyên liệu

  • Gạo: 2 thìa
  • Măng tây: 200gr
  • Gia vị: Muối
  • Rau mùi

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế

Măng tây rửa sạch, cắt từng khúc nhỏ. Gạo vo sạch.

Bước 2: Nấu cháo

Cho măng tây vào luộc chín với muối.

Cho gạo đã vo vào nước lã nấu cho nở ra, múc để riêng.

Đặt nước luộc măng lên bếp đun sôi lại rồi cho gạo và măng vào cùng.

Khi cháo chín thì rắc rau mùi thái nhỏ lên trên

Thành phẩm

Vị bùi và ngọt của măng tây hòa cùng nền cháo sánh mịn, tạo nên cảm giác thú vị khi thưởng thức.

Cháo sò

Trong quá trình giảm cân, nếu bạn đã ngán việc đối mặt với rau củ thì bạn còn có thể kết hợp thêm các chất khác với lượng vừa phải như món cháo sò dưới đây. Trong sò có chứa nhiều chất selenium và sắt, có khả năng tăng cường hệ trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn bình thường. Bạn có thể sử dụng món cháo ngon miệng này trong thực đơn hàng ngày của bạn.

Nguyên liệu

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế

Vo kỹ gạo để loại bỏ tạp chất. Rửa sạch sò rồi ngâm qua nước muối.

Bước 2: Nấu cháo

Dùng một chiếc nồi cho nước vào để luộc sò. Nước sôi cho sò vào luộc khoảng 5 phút. Khi nào sò mở nắp thì tắt bếp ngay. Vớt sò ra tách vỏ và lấy thịt để ra tô.

Cho gạo vào nước luộc sò có sẵn đun nhỏ lửa cho cháo nhừ nêm gia vị.

Tiếp theo, đánh trứng đều vào bát cùng với sò tươi, rắc thêm rau thơm. Cho vào cháo đang sôi vào trộn đều.

Thành phẩm

Sau khi chế biến hoàn tất, bạn sẽ có ngay bát cháo sò bổ dưỡng, màu sắc nhẹ nhàng, cùng đó là vị ngọt thanh của sò hòa lẫn vào cháo tạo nên nên sự hấp dẫn khó có thể chối từ.

Giảm cân chẳng còn khó khăn nữa nếu bạn biết sử dụng thực phẩm, rèn luyện sức khỏe và giải tỏa tinh thần. Hãy để việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn với thực đợn 5 món cháo giảm cân cực nhanh. Những nguyên liệu đạt chất lượng và an toàn của 5 món cháo trên đang được bày bán ở các chi nhánh của Mẹo vặt Gia đình. Hãy cùng chúng tối thực hiện và nhận lấy kết quả giảm cân sau 1 tuần nhé.

Có thể bạn quan tâm: